Future Club | Câu lạc bộ xe Honda Future - Kết Nối Đam Mê: Tạo và viết blog

Tạo và viết blog

Google Blogger

Blogger là một dịch vụ miễn phí của Google - Đây là dịch vụ blog tiện dụng nhất hiện nay. Blogger cho phép người sử dụng nhiều khả năng tùy biến hơn các loại dịch vụ blog khác. Bạn tham khảo thêm : Câu chuyện của Blogger; Điều khoản Dịch vụ của Blogger; Tính năng của Blogger;...

Đầu tiên bạn cần có một địa chỉ email của Gmail - nếu chưa có bạn vào đây xem bài "Tạo tài khoản Gmail".

Sau khi đã có tài khoản Gmail, bạn vào Blogger đăng nhập bằng địa chỉ Gmail và mật khẩu :

Tạo blog Blogger

Tiếp đến bạn tiến hành việc đặt tên cho blog của bạn : Địa chỉ blog (URL) bạn đặt phải không được trùng với những địa chỉ blog đã có.

Đặt tên cho blog

Chọn mẫu giao diện (template) cho blog :

Chọn mẫu giao diện cho blog

Sau khi chọn mẫu, ta sang bước kế tiếp : Viết bài cho blog

Bắt đầu viết blog

Đăng bài trên blog : Bạn đặt tên tiêu đề cho bài đăng ngắn gọn phù hợp với nội dung bài đăng.

Đăng bài mới trong blogspot

Chèn hình ảnh vào bài đăng : Bạn có thể lấy hình từ máy tính của bạn hoặc link hình từ một trang web nào đó; Tiếp đến là chọn vị trí hình xuất hiện trên bài đăng (trái - chính giữa - phải) cũng như tùy chọn kích thước hình (nhỏ - trung - lớn).

Chèn hình vào bài đăng

Chỉnh sửa thẻ Html : Ở thẻ này bạn vui lòng làm theo hình minh họa bên dưới (ấn vào hình để xem kích thước thật) :

Thẻ chỉnh sửa HTML

Có hai mục cần bổ sung :

- Thêm code HTML _blank : target="_blank" - mục đích là khi click chuột vào đường link hay hình thì đều mở sang cửa sổ mới.

- Bổ sung nội dung code HTML ALT : Gõ tên file ảnh : alt="tên file ảnh" - mục đích là để tối ưu hóa cho các bộ máy tìm kiếm.

Lưu ý : Đối các file ảnh bạn dùng để tải lên chèn vào bài đăng thì bạn vui lòng đặt tên file rõ ràng (tránh để nguyên tên file ảnh từ máy chụp hình kỹ thuật số hoặc file ảnh có tên tối nghĩa).

Sau khi chọn Nhãn cho bài đăng, bạn có thể "Xem trước" bài đăng trước khi bấm "XUẤT BẢN BÀI ĐĂNG" hoặc hẹn giờ - ngày cho bài đăng xuất hiện trên blog hoặc cũng có thể chọn chế độ lưu nháp "LƯU NGAY BÂY GIỜ" (nhằm để khi nào bạn có thời gian tiếp tục viết bài đăng).


Future X FI

1 nhận xét:

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Honda Future Club - Kết nối đam mê.

Lưu ý : Bạn vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và để lại Quý danh khi gửi nhận xét. Các nhận xét không phù hợp với nội dung bài đăng hoặc vi phạm pháp luật hiện hành sẽ bị xóa.

Chúc bạn một ngày vui vẻ!

Chủng loại xe máy

Thành viên Future Club